Chi phí Logistic là gì? Các thành phần của chi phí Logistic

Chi phí Logistic là gì? Các thành phần của chi phí Logistic
Ngày đăng: 7 tháng trước

    Chi phí logistic là tổng chi phí để quản lý và vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đích. Các thành phần của chi phí logistic bao gồm:
    Vận chuyển: Liên quan đến việc phân phối và điều tiết sản phẩm. Công ty cần trả các loại phí như thuê tài xế, cầu đường, nhiên liệu, bảo dưỡng xe, và các yếu tố khác liên quan đến vận chuyển.
    Tiền thuế kho bãi: Kho bãi là yếu tố không thể thiếu trong chuỗi quản lý chi phí logistic. Thuê kho bãi thường là cam kết dài hạn, vì vậy bạn cần chọn kho bãi có diện tích lớn, thuận tiện cho việc vận chuyển và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

    ghep hang bac nam gia re

    Lưu trữ và phân bổ hàng tồn kho: Hàng tồn kho là một trong những loại chi phí logistic chính của một doanh nghiệp. Kế toán khi tính chi phí logistic cần phải tính toàn bộ các chi phí liên quan đến cơ sở lưu trữ, bảo hiểm lưu trữ và bảo trì để tránh thất thoát sản phẩm.
    Vật tư và thiết bị trong kho: Bao gồm các chi phí liên quan đến vật tư và thiết bị cần thiết trong quá trình quản lý hàng tồn kho.
    Nhân viên lao động: Chi phí liên quan đến lao động trong quá trình vận chuyển và quản lý hàng hóa.
    Để tối ưu hóa chi phí logistic, các doanh nghiệp cần có kế hoạch quản lý hiệu quả hơn, giảm tỉ lệ bỏ qua giỏ hàng, tăng giá trị đơn hàng trung bình và đảm bảo khách hàng hài lòng khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
    Hotline vận chuyển hàng hóa:

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline